Knowledge

เปิด 5 เหตุผลที่ครูไทยห้ามพลาด! งานประชุมนานาชาติด้านการศึกษา

เปิด 5 เหตุผลที่ครูไทยห้ามพลาด! งานประชุมนานาชาติด้านการศึกษา

 4 years ago 3165

          เพื่อพัฒนาวิชาชีพครูให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับครูที่ต้องอัปเดตองค์ความรู้และทักษะใหม่ๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมอบรมภายในโรงเรียน หรืองานสัมมนาต่างๆ รวมถึงงานประชุมนานาชาติด้านการศึกษาก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยเช่นกัน เห็นได้จากหลากหลายข้อดี ดังนี้

1.เปิดโลกทัศน์ด้านการศึกษาระดับโลก
แน่นอนว่างานประชุมนานาชาติจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับโลกมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์อย่างเต็มที่ ทำให้ครูไทยได้เห็นมุมมองการศึกษาในมิติต่างๆ จากนานาประเทศ และได้เจอกับกูรูตัวจริงที่หาโอกาสได้ยาก วิทยากรบางท่านเป็นปรมาจารย์หรือเป็นเจ้าของแนวคิด/ทฤษฎีด้านการศึกษาระดับโลก


2.อัปเดตเทรนด์การศึกษาก่อนใคร
ครูจะได้เรียนรู้นวัตกรรม และเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับวิชาชีพครู หรือวิชาชีพอื่นๆ แต่มีผลกระทบสืบเนื่องต่อการศึกษา ซึ่งวิทยากรอาจมีเทคนิคหรือข้อมูลใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน รวมถึงจะได้เห็นกรณีศึกษาด้านการศึกษาที่น่าสนใจ และสามารถนำไปปรับใช้กับห้องเรียนของตนเองได้


3.สอบถามจากผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง
ถึงแม้งานประชุมนานาชาติด้านการศึกษาจะเป็นงานใหญ่ แต่ก็จะมีช่วงเปิดเวทีให้กับผู้เข้าร่วมงานได้แสดงความคิดเห็นหรือถามคำถามวิทยากรด้วย ซึ่งหากครูมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นจากบนเวที หรือต้องการข้อเสนอแนะอื่นๆ ด้านการศึกษาก็สามารถสอบถามวิทยากรได้ทันที และไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพราะปัจจุบันงานประชุมนานาชาติหลายแห่งมีล่ามแปลภาษาให้ตลอดรายการอยู่แล้ว


4.โอกาสดีในการรู้จักกับครูต่างโรงเรียน
ถ้าหากจะบอกว่างานประชุมนานาชาติเป็นแหล่งรวมครูจากทั่วทุกสารทิศก็คงไม่ผิดเท่าไร ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ครูจะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนครูจากโรงเรียนอื่นๆ ซึ่งไม่เพียงแต่การสานสัมพันธ์ระหว่างครูไทยด้วยกันเอง แต่งานประชุมนานาชาติยังเป็นพื้นที่ที่ครูไทยสามารถทำความรู้จักกับครูต่างชาติได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการเปิดมุมมองด้านการศึกษาจากครูหลากหลายโรงเรียนได้อีกทางหนึ่ง


5.สร้างเครือข่ายการทำงานในอนาคต
การทำความรู้จักกับเพื่อนครูต่างโรงเรียนทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันในหลายเรื่อง ทั้งประสบการณ์การทำงาน เทคนิคการสอน การจัดการเรียนรู้ในห้องเรียน เป็นต้น โดยครูสามารถนำกรณีศึกษาจากเพื่อนครูไปปรับใช้กับแนวทางการสอนของตัวเองได้ ขณะเดียวกัน หากมีการรวมตัวกันเป็นเครือข่ายระหว่างกลุ่มครูด้วยกันเอง ก็อาจต่อยอดไปสู่การทำงานร่วมกันในอนาคต

          เมื่อเห็นข้อดีอย่างนี้แล้วบอกได้เลยว่าครูไทยไม่ควรพลาดงานประชุมนานาชาติด้านการศึกษาอย่างยิ่ง! ซึ่งในวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562 จะมีงานใหญ่ คือ การประชุมนานาชาติ “โรงเรียนในฐานะชุมชนแห่งการเรียนรู้ครั้งที่ 7” ภายใต้แนวคิด “การสืบสอบและความร่วมมือรวมพลังทั้งในห้องเรียนและห้องทำงานของครู (Inquiry and Collaboration both in Classroom and Staff Room)” โดยอยู่ในมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู (EDUCA 2019) ด้วยความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการจัดงานการประชุมนานาชาติโรงเรียนในฐานะชุมชนแห่งการเรียนรู้ และบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) งานจัดขึ้น ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.educathai.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันจันทร์ที่ 30 ก.ย. 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 – 2748 - 7007 ต่อ 138


TAG: #Slc #ประชุมนานาชาติ #Schoolaslearningcommunity #โรงเรียนในฐานะชุมชนแห่งการเรียนรู้ #Educa